Viêm họng uống nước đá nên hay không nên?

Viêm họng uống nước đá là thói quen của rất nhiều người. Đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực, mọi người luôn có muốn được uống một cốc nước lạnh để giải nhiệt. Chính điều này đã làm tăng tỷ lệ bệnh nhân uống nước đá bị viêm họng. Cụ thể như thế nào hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Vì sao uống nước đá bị viêm họng?

Trong những bài viết trước, chúng ta đã biết nguyên nhân gây viêm họng chủ yếu do virus và vi khuẩn gây nên. Chúng bắt nguồn từ môi trường bên ngoài hoặc những vùng bị viêm khác trong cơ thể chúng ta.
Viêm họng uống nước đá khiến cho lớp nhầy trong cổ họng có hiện tượng khô lại do bỏng lạnh. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây nên tình trạng cổ họng bị đau rát và tổn thương nghiêm trọng tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.

Uống nước đá viêm họng rất nguy hiểm đến sức khỏe
Uống nước đá viêm họng rất nguy hiểm đến sức khỏe
Đến đây chắc nhiều bạn nghĩ rằng uống nước đá bị viêm họng nhưng thực tế chính thành phần của nước và nhiệt độ lạnh của nước đá mới gây ra bệnh viêm họng. Nếu như nước đá được làm từ nước bẩn chứa nhiều vi khuẩn. Còn nếu nước đá từ nước bẩn thì nguy cơ mắc bệnh viêm họng sẽ giảm.

Khi uống nước đá bị viêm họng phải làm gì?

Viêm họng uống nước đá sẽ gây ra những triệu chứng viêm họng như: khản tiếng, sốt, ho khan, cơ thể mệt mỏi,….. Khi đó bạn nên ngừng việc viêm họng uống nước đá nếu không muốn những biến chứng nguy hiểm  khác.
Hằng ngày, bạn cũng nên tối thiểu việc uống nước đá lại nếu không muốn uống nước đá bị viêm họng bởi không thể chắc chắn rằng những viên đá đó được làm từ nước sạch 100%.
Tuy nhiên không phải hoàn toàn uống nước đá bị viêm họng, ở phương Tây người ta đã sử dụng nước đá sạch để giảm sưng họng. Thế nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng các loại thuốc có tác dụng kháng viêm để giảm các triệu chứng viêm họng.
Nếu bạn uống nước đá bị viêm họng hãy làm theo một trong những cách sau:
+ Nên uống nước trà hoa cúc và dùng những thực phẩm có tác dụng bổ sung kẽm như thịt bò, thịt gà, tôm,…..

Bổ sung thực phẩm kẽm khi uống nước đá bị viêm họng
Bổ sung thực phẩm kẽm khi uống nước đá bị viêm họng
+ Nên uống nhiều nước đun sôi để nguội. Mỗi người trung bình nên uống từ 1,5 đến 2 lít mỗi ngày.
+ Súc miệng bằng nước muối để tiêu diệt vi khuẩn.
+ Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.
Qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy rằng viêm họng uống nước đá rất nguy hiểm. Hãy tự bảo vệ sức khỏe của bản thân để tránh uống nước đá bị viêm họng.

dang ky tu van

Viêm họng uống nước đá nên hay không nên? Reviewed by Unknown on 15:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.