Tổng hợp những cách chữa nóng cổ họng hay nhất

Nóng cổ họng là triệu chứng không thể tránh khỏi của người bệnh viêm họng. Nếu người bệnh không chữa trị kịp thời tình trạng này sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm khác. Chính vì vậy bạn cần phải biết những cách chữa nóng cổ họng hiệu quả và điều trị càng sớm càng tốt.

Cách chữa nóng cổ họng bằng thuốc giảm đau:

Sử dụng thuốc giảm đau là cách chữa nóng cổ họng đơn giản nhất. Hai loại thuốc giảm đau phổ biến là: acetaminophen và ibuprofen. Đây đều là hai loại thuốc có tác dụng kháng viêm. Tuy nhiên ibuprofen giúp xoa dịu cơn đau nhanh hơn.

Ăn kem – cách chữa nóng cổ họng thú vị:

Hơi lạnh từ que kem làm xoa dịu cổ họng bị đau rát. Hoặc bạn có thể sử dụng trái cây đông lạnh, cốc nước lạnh cũng có tác dụng tương tự.

Ăn kem – cách chữa nóng cổ họng có một không hai
Ăn kem – cách chữa nóng cổ họng có một không hai

Cách chữa nóng cổ họng bằng kẹo ngậm đau họng:

Kẹo ngậm đau họng không còn xa lạ, chúng được bày bán ở nhiều tiệm thuốc. Bạn nên sử dụng loại kẹo không đường để tăng tác dụng cách chữa nóng cổ họng. Bởi trong những loại kẹo này có chứa bạc hà hoặc khuynh diệp.

Sử dụng bình xịt để chữa nóng cổ họng:

Với cách chữa nóng cổ họng bằng bình xịt bạn có thể sử dụng loại Chloroplasts. Chúng có tính chất mát lạnh và kháng sinh giúp tình trạng đau họng giảm bớt.

Để nguội thức ăn mới sử dụng:

Sử dụng đồ ăn quá nóng cũng làm nóng cổ họng. Bạn hãy để chúng nguội rồi mới sử dụng.

Cơ thể luôn đủ nước:

Cách chữa nóng cổ họng là uống nước đầy đủ. Cơ thể bị mất nước cũng là nguyên nhân gây ra nóng cổ họng. Với nam giới nên uống 13 cốc và nữ uống 9 cốc mỗi ngày là bạn đã nhận thấy được hiệu quả của phương pháp này.

Làm ẩm không gian sống:

Sử dụng máy tạo độ ẩm nếu căn phòng của bạn rơi vào tình trạng hanh khô. Ngoài ra việc tắm bằng nước ấm cũng là cách chữa nóng cổ họng hiệu quả.

Không đến gần khu vực nhiều khói thuốc:

Việc hút thuốc lá hay tiếp xúc khói thuốc từ người khác đều gây nóng cổ họng. Tránh xa khói thuốc cũng là cách giúp người bệnh phòng ngừa nóng cổ họng.

Định kỳ đổi bàn chải đánh răng mới:

Bàn chải là một trong những nơi tập trung nhiều vi khuẩn nhất. Người bị viêm họng có thể tái phát nếu vẫn sử dụng bàn chải cũ đó.

Đến gặp bác sĩ khi phát hiện bệnh:

Dù sao đi nữa thì cách chữa nóng cổ họng tốt nhất chính là đi đến gặp bác sĩ khi phát hiện ra những triệu chứng của bệnh. Bác sĩ sẽ dựa vào từng nguyên nhân khác nhau mà chỉ định những loại thuốc khác nhau.

Gặp bác sĩ là cách chữa nóng họng hiệu quả và an toàn nhất
Gặp bác sĩ là cách chữa nóng họng hiệu quả và an toàn nhất

Cách chữa nóng cổ họng bằng phương pháp thiên nhiên:

Một số loại thảo dược từ thiên nhiên được khuyên dùng để chữa nóng cổ họng là: giấm táo, nước muối, rễ cây thục quỳ, cam thảo,…. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh viêm họng của bản thân, các bạn hãy lựa chọn cách chữa nóng cổ họng  phù hợp nhất.
 Xem thêm:

dang ky tu van

Tổng hợp những cách chữa nóng cổ họng hay nhất Reviewed by Unknown on 13:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.