Làm gì khi bị viêm họng do các nguyên nhân khác nhau gây nên

Thời tiết giao mùa khiến cho thời tiết thay đổi đột ngột làm cho nhiều người bị lạnh cổ họng dẫn đến viêm họng. Vậy cần làm gì khi bị viêm họng? Những cách dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những mẹo chữa khỏi viêm họng do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Làm sao để biết được bị nhiễm viêm họng?

Nếu gặp những triệu chứng dưới đây thì bạn đã bị nhiễm viêm họng rồi đấy:
+ Tình trạng đau họng và khan tiếng kéo dài mà không có thuyên giảm
+ Tình trạng khó thở
+ Khạc nhổ nước bọt, đờm có xuất hiện máu
+ Bị sốt cao hơn 39 độ.

Sốt hơn 39 độ là dấu hiệu của bệnh viêm họng
Sốt hơn 39 độ là dấu hiệu của bệnh viêm họng

Làm gì khi bị viêm họng do nguyên nhân thông thường (vi khuẩn, virus)

Uống trà lá xô thơm: Trà lá xô thơm giúp cổ họng bạn dễ chịu hơn. Bạn chỉ cần đun sôi một ít lá xô thơm với nước và uống thay nước lọc hằng ngày.
Sử dụng tinh bột nghệ: Rất nhiều người khi bị viêm họng đều sử dụng tinh bột nghệ để chữa trị. Bạn chỉ cần thêm uống hỗn hợp sau: tinh bột nghệ + nước ấm + chanh + mật ong.
Vệ sinh răng miệng: Bị viêm họng bạn nên tiến hành súc miệng với nước muối pha loãng tối thiểu 3 lần/ 1 ngày sẽ giúp bạn giảm được cơn đau và kháng viêm hiệu quả.
Không được dùng đồ uống lạnh: Bị viêm họng bạn nên hạn chế sử dụng những loại đồ uống lạnh. Đồ uống nóng giúp bạn làm dịu đi các triệu chứng của viêm họng. Những đồ uống lạnh bạn nên sử dụng như: cà phê, các loại trà, nước chanh nóng, trà gừng,……
Không được tắm nước lạnh: Điều hiển nhiên là bị viêm họng nếu tắm nước lạnh sẽ làm các triệu chứng của bệnh thêm nặng hơn. Bạn cũng có thể tiến hành xông hơi mỗi ngày.
Dùng vỏ xoài và nước lọc: Bạn tiến hành đun sôi 10ml nước vỏ xoài với 125ml nước đun sôi. Để nguội và súc miệng hằng ngày với hỗn hợp này.
Làm gì khi bị viêm họng nguyên nhân do liên cầu khuẩn tán huyết beta nhóm A
Uống thuốc kháng sinh: Các loại thuốc kháng sinh hay được sử dụng là penicillin, amoxilin hay roxithromycin. Những loại thuốc này có tác dụng giúp hạn chế và diệt trừ vi khuẩn. Người bệnh nên tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
Dùng thuốc tiêu đờm: Đờm là một biểu hiện khá tiêu biểu của bệnh viêm họng. Do đó, để điều trị dứt điểm bệnh viêm họng do liên cầu khuẩn nên sử dụng loại thuốc đặc trị viêm họng như alphachmotrypsin.

Làm gì khi bị viêm họng do liên cầu  khuẩn? Dùng thuốc tiêu đờm
Làm gì khi bị viêm họng do liên cầu  khuẩn? Dùng thuốc tiêu đờm
Sử dụng thuốc ngậm viêm họng: Các bạn tham khảo tác dụng cũng như các loại thuốc ngậm viêm họng.
Sau khi đọc xong bài này chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi: Làm gì khi bị viêm họng? Chúc các bạn điều trị thành công bệnh viêm họng.

dang ky tu van

Làm gì khi bị viêm họng do các nguyên nhân khác nhau gây nên Reviewed by Unknown on 16:21 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.