Những mẹo trị viêm họng không dùng thuốc

Những người bị viêm họng thường tìm đến các cách trị viêm họng bằng tự nhiên. Bởi dùng nhiều loại thuốc Tây trị viêm họng sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu những cách trị viêm họng không dùng thuốc ngay tại chính nhà bạn nhé.

Súc miệng với nước ấm:

Đây là cách nhanh nhất giúp bạn giảm các cảm giác đau rát tại cổ họng. Cách trị viêm họng không dùng thuốc này cực đơn giản. Bạn chỉ cần pha thìa muối với 250 ml nước ấm. Cứ cách một tiếng bạn lại súc miệng một lần.

Sử dụng trà mật ong:

Mật ong và trà là hai nguyên liệu giúp loại bỏ cảm giác đau họng tốt nhất. Bạn chỉ cần lấy một ít mật ong trộn đều với nửa quả chanh. Sau đó, bạn dùng thêm một cốc sữa nóng thì cơn đau họng của bạn sẽ giảm triệt để.

Lòng trắng trứng:

Lòng trắng trứng – cách trị viêm họng không dùng thuốc
Lòng trắng trứng – cách trị viêm họng không dùng thuốc
Người bệnh đang trong tình trạng viêm và đau thì cách trị viêm họng không dùng thuốc tốt nhất là sử dụng lòng trắng trứng.

Không dùng thuốc lá:

Mẹo trị viêm viêm họng không dùng thuốc đó là tránh xa thuốc lá cũng như khói thuốc. Do đó, người nghiện thuốc lá nên cai vì sức khỏe của mình cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác.

Nước muối pha loãng:

Súc miệng bằng nước muối pha loãng mỗi ngày giúp tiêu diệt vi khuẩn cũng như có tác dụng trong việc chống nhiễm trùng và giảm đau họng.

Sử dụng tỏi:

Tỏi cũng là một dược liệu trị viêm họng không dùng thuốc cực tốt. Ngậm một tép tỏi trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút sẽ bảo vệ bạn không bị nhiễm trùng.

Tỏi là dược liệu quan trọng để chữa viêm họng
Tỏi là dược liệu quan trọng để chữa viêm họng

Trị viêm họng không dùng thuốc bằng nghệ:

Cách trị viêm họng không dùng thuốc này bạn chỉ cần dùng nửa cốc nước nóng thêm 1 chút muối và bột nghệ khuấy đều uống mỗi ngày một lần trong phòng 3 ngày sẽ khỏi bệnh.

Ăn nhiều chuối:

Trị viêm họng không dùng thuốc bằng cách ăn nhiều chuối. Trong chuối có tính axit và dễ ăn nên khi bị viêm họng người bệnh cảm thấy mệt mỏi vẫn dùng được. Ngoài ra, chuối cũng cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể như B6, K và vitamin C.

Xông hơi mũi bằng nước nóng:

Một mẹo trị viêm họng không dùng thuốc nữa là xông hơi bằng nước nóng thường xuyên. Mỗi lần bạn xông hơi trong vòng 5 phút, cứ cách một tiếng bạn lại xông hơi một lần.

Bổ sung kẽm cho cơ thể:

Kẽm có tác dụng kháng khuẩn và nhiễm trùng. Hiện nay đã có viêm ngậm kẽm có tác dụng chữa viêm họng. Bạn cũng có thể dùng cách này để tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.
Bạn cần tham khảo:

dang ky tu van

Những mẹo trị viêm họng không dùng thuốc Reviewed by Unknown on 10:32 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.