Những dấu hiệu của viêm họng hạt mà bạn cần phải biết

Chắc hẳn hiện nay không ai còn xa lạ với căn bệnh viêm họng hạt. Tuy nhiên để nhận biết được các triệu chứng viêm họng hạt để kịp thời chữa trị thì không phải ai cũng biết. Bởi những biểu hiện của viêm họng hạt khá giống với những căn bệnh về đường hô hấp khác.

Những biểu hiện điển hình của viêm họng hạt
Những biểu hiện điển hình của viêm họng hạt

Trước tiên, cùng tìm hiểu nguyên nhân gây viêm họng hạt:

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia y học hàng đầu thế giới, những tác nhân chính gây ra viêm họng hạt chủ yếu do virus và vi khuẩn gây nên.Thế nhưng, 80% tác nhân gây bệnh viêm họng hạt lại đến từ virus.
Thế nhưng ngoài hai tác nhân chính trên, nguyên nhân viêm họng hạt còn do hai tác nhân khác như: yếu tố môi trường và yếu tố đến từ cá nhân.
Ngoài ra, còn do ảnh hưởng của các căn bệnh liên quan đến hô hấp khác như:viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày và trào ngược thực quản,…

Một số triệu chứng viêm họng hạt cần biết:

Ngứa rát cổ họng:

Đây là dấu hiệu viêm họng hạt xuất hiện đầu tiên và cũng là triệu chứng thường xuyên xuất hiện của bệnh viêm họng và viêm họng hạt. Người bệnh sẽ luôn có cảm giác khó chịu như có một vật gì đó vướng vào trong cổ họng.

Ho khan:

Ho khan cũng là một trong những biểu hiện viêm họng hạt ban đầu.Lúc đầu các cơn ho chỉ xuất hiện ít và rải rác thế nhưng chỉ sau 1 đến 2 ngày tình trạng này se kéo dài và liên tục hơn, thậm chí còn có hiện tượng ho có đờm.

Ho khan là triệu chứng viêm họng hạt ban đầu
Ho khan là triệu chứng viêm họng hạt ban đầu

Đau họng:

Đây được xem là triệu chứng dễ nhận biết nhất của bệnh viêm họng hạt. Khi thời tiết thay đổi, người bệnh dễ bị đau họng hơn. Triệu chứng viêm họng hạt này xuất hiện khi bạn ăn uống hay nuốt nước bọt.

Sốt kèm đau đầu:

Khi mà viêm họng hạt đã ở giai đoạn nặng hơn thì bạn sẽ xuất hiện tình trạng này. Đến lúc này bạn cần phải có những biện pháp điều trị kịp thời và phù hợp.

Ở cổ bị sưng hạch:

Đã có nhiều trường hợp người bệnh bị nổi hạch ở cổ khi bị viêm họng hạt.Bạn có thể nhận biết bằng cách lấy tay sờ vào cổ. Dấu hiệu này thường đi cùng với triệu chứng sốt.
Triệu chứng của viêm họng hạt không chỉ như trên mà cũng còn những triệu chứng khác như: hắt hơi sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi, khó chịu,….
Người bệnh khi nhận thấy có những biểu hiện trên thì nên sớm đến phòng khám để được chẩn đoán và có những biện pháp điều trị kịp thời và hiệu quả trước khi bệnh viêm họng hạt trở nên trầm trọng hơn.
Xem thêm:



dang ky tu van

Những dấu hiệu của viêm họng hạt mà bạn cần phải biết Reviewed by Unknown on 14:21 Rating: 5

2 nhận xét:

  1. với tùy từng nguyên nhân cụ thể mà có cách chữa viêm họng khác nhau thì mới có hiệu quả

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.