Nguyên nhân gây viêm họng mà ai cũng cần phải biết

Viêm họng là căn bệnh phổ biến mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Nguyên nhân viêm họng rất đa dạng nhưng 80% gây ra là do người bệnh bị nhiễm vi khuẩn.  Ngoài ra còn có rất nhiều nguyên nhân gây viêm họng khác như các hóa chất, do môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi thất thường.

Một số nguyên nhân gây viêm họng mà mọi người thường gặp phải:

Bị viêm họng do virus:

Virus là nguyên nhân viêm họng mà mọi người cần biết đến đầu tiên. Hầu hết mọi người bị viêm họng đều do nguyên nhân này gây ra, chiếm đến 80%. Đặc biệt, nguyên nhân gây viêm họng này gặp ở nhiều trẻ em hơn người lớn do sức đề kháng kém.

Virus là nguyên nhân viêm họng phổ biến nhất
Virus là nguyên nhân viêm họng phổ biến nhất

Nguyên nhân viêm họng do nấm:

Đây là nguyên nhân gây viêm họng đứng thứ hai chỉ sau virus. Kết quả khi điều trị viêm họng đều cho ra kết quả chiếm đến 70% do nấm. Khi cơ thể bị giảm sức đề kháng là điều kiện để nấm phát triển và gây ra bệnh.

Nguyên nhân viêm họng do dị ứng:

Sau virus và nấm, tác nhân gây bệnh tiếp theo mà bạn nên lưu ý đó là dị ứng. Những người bị viêm họng đều kèm theo nguyên nhân dị ứng. Bị dị ứng do sự thay đổi của thời tiết, sự ô nhiễm môi trường,….

Nguyên nhân viêm họng do ô nhiễm môi trường:

Những người bị viêm họng thường sống trong khu vực bị ô nhiễm, nhiều khói bụi và các chất độc hại. Đây là môi trường giúp vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào đường tai mũi họng.

Sống ở môi trường ô nhiễm rất dễ bị viêm họng
Sống ở môi trường ô nhiễm rất dễ bị viêm họng

Nguyên nhân viêm họng do viêm nhiễm các vùng lân cận:

Các bệnh viêm nhiễm như viêm xoang,viêm phế quản,viêm lợi,…chính là ổ gây bệnh do chứa nhiều vi khuẩn.

Nguyên nhân viêm họng do thời tiết:

Thời tiết thay đổi thất thường cũng là nguyên nhân gây viêm họng do sức đề kháng của cơ thể giảm sút. Từ đó, vi khuẩn và nấm dễ dàng sinh sôi và gây bệnh viêm họng.

Nguyên nhân viêm họng do lây nhiễm:

Nguyên nhân gây viêm họng thường liên quan đến các đường hô hấp cũng như hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra còn do các bệnh khác như trào ngược dạ dày – thực quản, …..

Tìm hiểu thêm: Những bài thuốc chữa viêm họng hạt đặc trị hiệu quả

Viêm họng là một căn bệnh tuy dễ điều trị nhưng để điều trị được dứt điểm thì lại khá phức tạp. Do đó tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây viêm họng khác nhau mà mỗi người lại có những biện pháp điều trị viêm họng hiệu quả.

dang ky tu van

Nguyên nhân gây viêm họng mà ai cũng cần phải biết Reviewed by Unknown on 14:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.