Những loại thuốc kháng sinh chữa viêm họng được khuyên dùng

Bên cạnh những bài thuốc nam trị viêm họng, việc sử dụng kháng sinh trị viêm họng cũng rất cần thiết. Thuốc kháng sinh giúp điều trị các triệu chứng của viêm họng. Thế nhưng dùng thuốc kháng sinh viêm họng trị viêm họng đúng cách như thế nào hay có những loại thuốc kháng sinh chữa viêm họng nào? Hãy cùng tìm hiểu.

Các loại thuốc kháng sinh trị viêm họng:

Kháng sinh trị viêm họng có tác dụng trị viêm họng

Thuốc kháng sinh chữa viêm họng loại này bao gồm: Penicillin, amoxilin, cephalexin,…. Đây là những thành phần phổ biến có trong thuốc kháng sinh trị viêm họng với khả năng diệt trừ vi khuẩn – nguyên nhân gây bệnh viêm họng phổ biến.

Các loại thuốc kháng sinh trị viêm họng thường dùng
Các loại thuốc kháng sinh trị viêm họng thường dùng

Kháng sinh trị viêm họng có tác dụng tiêu đờm

Có đờm là triệu chứng của bệnh viêm họng, thường là ho có đờm. Alphachymotrypsin là loại thuốc kháng sinh trị viêm họng cực hiệu quả với khả năng làm loãng đờm hay tiêu đờm.

Kháng sinh trị viêm họng có tác dụng chống dị ứng

Thuốc kháng sinh trị viêm họng chống dị ứng bao gồm 2 loại thuốc: corticoid hay histamine. Đây là nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng khá nhiều, đặc biệt là khi bệnh nhân bị viêm họng dị ứng.

Kháng sinh trị viêm họng có tác dụng hạ sốt

Bệnh viêm họng do vi khuẩn gây ra luôn có biểu hiện phát sốt. Trong trường hợp này thuốc kháng sinh chữa viêm họng có tác dụng hạ sốt được khuyên dùng. Đó là: Acetaminophen hay ibuprofen.

Thuốc kháng sinh trị viêm họng có những tác dụng phụ:

Các loại thuốc kháng sinh trị viêm họng nêu trên có tác dụng trị dứt điểm triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên chúng cũng gây ra những tác dụng phụ mà không lường được.
Kháng thuốc: Đây là tác dụng phụ khi người bệnh sử dụng quá lạm dụng thuốc kháng sinh trị viêm họng. Khi đó, dù có dùng liều lượng cao thì bệnh viêm họng của bạn cũng không thuyên giảm. Chỉ còn cách đổi thuốc kháng sinh viêm họng khác thì mới có tác dụng.
Rối loạn hệ tiêu hóa: Bất cứ loại thuốc kháng sinh chữa viêm họng nào cũng gây nên sự mất vi khuẩn giữa lợi khuẩn và hại khuẩn trong cơ thể người bệnh. Nếu nhẹ thì không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nếu tình trạng rối loạn tiêu hóa quá nặng thì sẽ gây ra viêm đại tràng, viêm kết tràng khó chữa trị.

Rối loạn tiêu hóa – tác dụng phụ khi dùng thuốc kháng sinh viêm họng
Rối loạn tiêu hóa – tác dụng phụ khi dùng thuốc kháng sinh viêm họng
Sức đề kháng giảm sút: Sử dụng nhiều kháng sinh trị viêm họng sẽ gây làm ảnh hưởng đến sức đề kháng của người bệnh, từ đó tăng nguy cơ mắc bệnh.
Ảnh hưởng đến thai nhi: Trong thời gian mang thai, bà bầu không được sử dụng thuốc kháng sinh trị viêm họng. Nếu không trẻ nhỏ sinh ra sẽ bị dị tật bên ngoài mà còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh như bệnh đao, …..
Bạn nên đọc thêm:
Ngoài ra, các tác dụng phụ khi dùng kháng sinh trị viêm họng như: Chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, sốt cao, trí nhớ kém…..

dang ky tu van

Những loại thuốc kháng sinh chữa viêm họng được khuyên dùng Reviewed by Unknown on 15:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.