Viêm họng dị ứng là bệnh gì? Có gì khác với những bệnh viêm họng thông thường

Cũng như những bệnh viêm họng khác, viêm họng dị ứng cũng là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Những hậu quả nó đem lại không nguy hiểm nhưng cũng gây ảnh hưởng nhiều đến công việc và sinh hoạt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác về viêm họng dị ứng.

Viêm họng dị ứng là bệnh gì?

Viêm họng dị ứng là bệnh viêm họng nhưng nguyên nhân gây ra do người bệnh bị dị ứng với đồ ăn, nước uống hay thuốc. Khi bị dị ứng người bệnh sẽ có những triệu chứng nặng nhẹ khác nhau tùy thuộc vào mỗi người như ho, ngứa họng nhưng cũng có thể là khó thở.
Những yếu tố gây viêm họng dị ứng cũng thường thấy là phấn hoa, khói bụi, khói thuốc lá, nấm mốc, lông chó mèo, hải sản,….

Những yếu tố gây nên bệnh viêm họng dị ứng
Những yếu tố gây nên bệnh viêm họng dị ứng

Người bị viêm họng dị ứng có những triệu chứng gì?

Khi bị dị ứng, người bệnh sẽ không biểu hiện ngay mà một thời gian sau mới phát bệnh, có thể sau vài ngày hay thậm chí là vài tuần. Những triệu chứng dễ nhận biết nhất là:
Chảy nước mũi: Khi bị viêm họng dị ứng trong khoang mũi người bệnh sẽ tích tụ nhiều chất dịch làm cổ họng người bệnh bị ngứa và đau họng.
Triệu chứng ngứa họng: Đây là dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh viêm họng dị ứng. Nguyên nhân chủ yếu là do dịch mũi chảy xuống kết hợp với các yếu tố gây dị ứng.
Ngoài ra, viêm họng dị ứng còn rất nhiều triệu chứng khác như ho khan, rát họng, sổ mũi, tiết nhiều nước bọt. Tuy nhiên, người bệnh không nên chủ quan mà cần đến cơ sở y tế khám ngay lập tức bởi có thể người bệnh bị viêm họng virus hoặc viêm họng vi khuẩn.

Những điều cần làm khi bị viêm họng dị ứng?

Tránh tiếp xúc với các nguyên nhân gây bệnh viêm họng kể trên
Khi đi ra ngoài nên đeo thêm khẩu trang bảo vệ đường hô hấp cũng như tránh các tác nhân gây bệnh.
Khi có dấu hiệu viêm họng dị ứng nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Một số nguyên tắc áp dụng để phòng tránh viêm họng dị ứng

Chủ động bảo vệ cơ thể là cách phòng ngừa viêm họng dị ứng tốt nhất
Chủ động bảo vệ cơ thể là cách phòng ngừa viêm họng dị ứng tốt nhất
Thường xuyên rèn luyện thân thể nhằm tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh viêm họng dị ứng. Kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.
Chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân bằng cách tránh xa những tác nhân gây bệnh viêm họng.
Giữ ấm cho cơ thể.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức cơ bản nhất về viêm họng dị ứng. Bạn hãy ghi nhớ và áp dụng trong thực tế để phòng chống căn bệnh viêm họng dị ứng dễ điều trị này.

dang ky tu van

Viêm họng dị ứng là bệnh gì? Có gì khác với những bệnh viêm họng thông thường Reviewed by Unknown on 16:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.