Viêm họng cấp kiêng ăn gì? Nên dùng loại thực phẩm nào?

Viêm họng cấp tuy là một căn bệnh quen thuộc nhưng khi đã mắc phải căn bệnh này người bệnh cũng gặp rất nhiều phiền phức trong cuộc sống và giao tiếp. Một câu hỏi được đặt ra là khi đã bị viêm họng cấp kiêng ăn gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Những thực phẩm nên ăn khi bị viêm họng cấp

Để làm giảm bớt các triệu chứng điển hình của bệnh viêm họng cấp như: đau họng, khàn tiếng, ho,…. Thì người bệnh cần cung cấp cho thể những thực phẩm có tác dụng làm giảm cơn đau họng.

 Những thực phẩm nên ăn khi bị viêm họng cấp
Những thực phẩm nên ăn khi bị viêm họng cấp

Những thực phẩm giàu vitamin A, C và E

Các loại vitamin như vitamin A, C, E giúp tăng khả năng thanh lọc của cơ thể, đào thải những chất độc hại, làm mát họng và làm giảm sự khó chịu mà các triệu chứng viêm họng cấp gây ra. Vitamin C giúp tăng sức đề kháng từ đó chống lại được sự tấn công của các tác nhân gây bệnh viêm họng cấp. Những thực phẩm giàu vitamin A, C, E là các loại trái cây như: cam, ổi, táo, măng cụt,…..

Những thực phẩm giàu chất kẽm

Người bị viêm họng cần bổ sung kẽm vì chúng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn cũng như tăng sức đề kháng. Đặc biệt, người bệnh có nguyên nhân gây viêm họng cấp là virus và vi khuẩn cần dùng các loại thực phẩm như: Sò, củ cải và dừa,….

Sử dụng mật ong, lá bạc hà và giấm táo

Mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng là sản phảm được khuyên dùng khi bị viêm họng cấp. Bên cạnh đó là khả năng kháng khuẩn giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng của bệnh viêm họng cấp.
Lá bạc hà luôn được xem là thực phẩm nên dùng để điều trị viêm họng cấp. Trong lá bạc hà chứa các chất giúp giảm đau, thông họng.
Giấm táo được khuyên dùng nhờ tác dụng diệt khuẩn và cản trở vi khuẩn phát triển. Không quá khi nói rằng giấm táo là thực phẩm trị viêm họng cấp hàng đầu.

Viêm họng cấp kiêng ăn gì?

Dưới đây là danh sách thực phẩm có thể khiến bệnh viêm họng cấp của bạn trầm trọng hơn.

Viêm học cấp kiêng ăn gì?
Viêm học cấp kiêng ăn gì?

Những thực phẩm cay và nóng

Viêm họng cấp kiêng ăn gì? Câu trả lời là những thực phẩm cay nóng. Những thực phẩm này làm cho vùng niêm mạc của người bệnh bị tổn thương rất nặng. Nó gây kích ứng, kích thích vi khuẩn phát triển mạnh mẽ. Ớt, tiêu, hành, tỏi, gừng xả,… là những thực phẩm bạn cần tránh xa.

Viêm họng cấp kiêng ăn gì? Thực phẩm chiên, nướng

Những loại thực phẩm này bạn nên tránh xa. Thực phẩm chiên nướng rất cứng sẽ cọ vào niêm mạc của bạn làm viêm họng cấp khó phục hồi hơn.

Những thực phẩm quá ngọt

Chất đường làm tổn thương niêm mạc của bạn nặng nề, làm tăng dịch nhờn. Thực phẩm chất ngọt làm phát triển bệnh tình nặng nề, xứng đáng nằm trong danh sách “Viêm họng cấp kiêng ăn gì?”

Những thực phẩm kích thích

Thực phẩm kích thích bao gồm: rượu, bia, cà phê. Đây là những thực phẩm nên tránh đầu tiên nếu không muốn bệnh viêm họng cấp của bạn trở nên nặng hơn.
Hi vọng danh sách những thực phẩm viêm họng cấp kiêng ăn gì? Giúp ích cho bạn trong việc điều trị viêm họng cấp.

dang ky tu van

Viêm họng cấp kiêng ăn gì? Nên dùng loại thực phẩm nào? Reviewed by Unknown on 15:53 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.