TOP 3 cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong

Mật ong là một trong những vị thuốc dân gian dùng để chữa viêm họng.Từ thời xưa, ông cha ta đã có những cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong cực kỳ hiệu quả, không hề để lại tác dụng phụ. Dưới đây là những cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong mà bạn cần nhớ.

Mật ong là “thần dược” chữa viêm họng hạt
Mật ong là “thần dược” chữa viêm họng hạt

Chữa viêm họng hạt bằng mật ong có tác dụng gì?

Trong việc làm đẹp của chị em, mật ong góp mặt trong rất nhiều loại mặt nạ thiên nhiên. Chúng không chỉ làm đẹp mà còn nâng cao sức khỏe. Chữa viêm họng bằng mật ong là một trong những công dụng nổi bật. Mật ong dùng một mình đã tốt, nhưng khi kết hợp với những nguyên liệu khác càng phát huy công dụng trong việc chữa viêm họng hạt hơn.
Trong mật ong có chất đường, khoáng chất và các loại axit amin tốt cho sức khỏe, làm tăng sức đề kháng, chống lại sự tấn công của các loại virus và vi khuẩn gây bệnh viêm họng hạt.
Với tất cả những tính năng trên, chữa viêm họng bằng mật ong làm giảm các triệu chứng của bệnh như cổ họng đau rát, ho khan, có đờm, khàn tiếng,…..

Tổng hợp một số cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong

 
TOP 3 cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong cực an toàn, hiệu quả
TOP 3 cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong cực an toàn, hiệu quả

Chữa viêm họng hạt bằng mật ong và gừng

Tác dụng: Gừng có tính nóng và kháng khuẩn, kết hợp với mật ong công dụng càng được tăng gấp bội. Chữa viêm họng hạt bằng mật ong và gừng có tác dụng như thuốc trị ho và chữa cảm lạnh.
Cách thực hiện:
C1: Gừng cạo vỏ, giã nhuyễn lấy nước. Trộn hỗn hợp mật ong và gừng theo tỷ lệ 1:1. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê
C2: Gừng cắt lát hoặc đập dập. Ngâm gừng với mật ong. Hằng ngày ngậm lát gừng để giảm ho và rát họng.

Chữa viêm họng hạt bằng mật ong và chanh đào

Tác dụng: Chanh đào chứa chất chống oxy hóa và vitamin C. Chữa viêm họng hạt bằng mật ong và chanh giúp giảm ho, đờm, mệt mỏi.
Cách thực hiện:
C1: Chanh đào vắt lấy nước, trộn với mật ong tạo thành hỗn hợp theo tỷ lệ 2:1 (với người lớn), tỷ lệ 1:1(với trẻ nhỏ). Ngày uống 2 đến 4 lần.
C2: Hỗn hợp bao gồm: 1 lít mật ong + 1kg chanh đào + 0,5kg đường. Ngâm hỗn hợp trong vòng 3 tháng. Đây là cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong có hiệu quả tức thì.

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong và nước ấm

Lưu ý: Cách này không nên dùng cho trẻ dưới 1 tuổi.
Cách thực hiện: Mật ong pha với nước ấm, bỏ thêm lát chanh. Uống hỗn hợp vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cổ họng bạn dễ chịu hơn rất nhiều.
Bạn cần tham khảo:
Chữa viêm họng hạt bằng mật ong rất hiệu quả và an toàn nhưng với những người mắc bệnh tiểu đường, viêm gan, xơ gan, huyết áp thấp, người vừa phẫu thuật sau không nên dùng cách này.

dang ky tu van

TOP 3 cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong Reviewed by Unknown on 15:41 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.