Những thông tin hữu ích về căn bệnh nấm họng

Bệnh nấm họng là căn bệnh như thế nào? Nguyên nhân gây bệnh và dấu hiệu của viêm họng do nấm là gì? Làm cách nào để chữa trị cũng như phương pháp phòng tránh nấm họng? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Bệnh nấm họng là bệnh gì?

Bệnh nấm họng là bệnh viêm họng do nấm gây ra. Đây chính là tình trạng niêm mạc của họng bị viêm. Bệnh nấm họng bắt nguồn loại nấm Candida làm cho người bệnh cảm thấy vùng họng và miệng bị đau và khó chịu khi nuốt.

Bệnh nấm họng do nấm Candida gây ra
Bệnh nấm họng do nấm Candida gây ra

Triệu chứng của viêm họng nấm

Bệnh viêm họng do nấm có những triệu chứng rất giống với bệnh cảm cúm thông thường. Do đó, khi gặp những dấu hiệu như ho, sổ mũi, hắt hơi người bệnh thường tự mua thuốc cảm cúm về điều trị. Thế nhưng chính việc này đã dẫn đến tình trạng bệnh nấm họng kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm.
Bệnh nấm họng trong vòm họng sẽ xuất hiện các vết giả mạc trắng xốp, dày, chúng bám chắc vào dây thanh quản. Nếu vết giả mạc chuyển sang xám dẫn đến nguy cơ hoại tử.
Khi gặp những triệu chứng trên của bệnh nấm họng thì bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Mỗi người lại có cơ địa khác nhau nên việc điều trị cũng có những phương pháp thích hợp với từng trường hợp.

Một số yếu tố cần tránh để không tăng nguy cơ bị bệnh nấm họng

Bệnh nấm họng là căn bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới hai tuổi cần được bảo vệ tuyệt đối bằng các biện pháp phù hợp để tránh tiếp xúc với các loại vi trùng gây bệnh viêm họng do nấm, đặc biệt là loại nấm Candida.

 Viêm họng do nấm xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ dưới 2 tuổi
Viêm họng do nấm xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ dưới 2 tuổi

Bệnh nấm họng có thực sự là căn bệnh khó chữa?

Bệnh nấm họng cũng tương tự như những căn bệnh viêm họng khác, đều có lớp vỏ khó ngấm thuốc. Chính vì vậy, việc điều trị có thể kéo dài hàng tháng. Trong thời gian này người bệnh nên dùng thuốc để tiêu diệt vi trùng gây bệnh.
Mỗi người bệnh lại có những cách điều trị khác nhau. Việc dùng thuốc kháng sinh chống nấm toàn thân hay chống viêm họng do nấm tại chỗ còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như sức đề kháng của mỗi người.
Người bệnh nấm họng cần lưu ý khi điều trị là có thể gây ra những tác dụng phụ nhất định với cơ thể. Do đó, người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt sự hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý uống thuốc sẽ gây ra những tác hại nhất định.

Biện pháp phòng tránh bệnh nấm họng

Vệ sinh đường hô hấp bằng dung dịch kiềm.
Thường xuyên vệ sinh môi trường sinh hoạt để ngăn chặn sự phát triển và tấn công của nấm.
Đọc thêm:

dang ky tu van

Những thông tin hữu ích về căn bệnh nấm họng Reviewed by Unknown on 16:58 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.