Viêm họng mủ - Bệnh lý không thể coi nhẹ

Bạn có biết đến căn bệnh viêm họng mủ? Viêm họng mủ là gì và có những loại nào? Tại sao viêm họng có mủ? Và liệu nó có thể lây lan không? Bạn đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời tất cả các thắc mắc về bệnh viêm họng mủ ở bài viết này.

Tổng quan về viêm họng mủ:

Viêm họng mủ một trong những dạng của bệnh viêm họng, bên cạnh viêm họng hạt, viêm họng đỏ,….. Khác với những loại trên, viêm họng mủ có nguyên nhân từ sự tấn công của các siêu vi. Từ đó hình thành nên hiện tượng viêm nhiễm và có mủ ở trong cổ họng. Ít người biết rằng, viêm họng mủ chính là con đường dẫn đến bệnh khàn tiếng.

Viêm họng mủ hình thành do các siêu vi tấn công
Viêm họng mủ hình thành do các siêu vi tấn công
Viêm họng có mủ thường kéo dài trên 2 tuần nếu người bệnh có các biểu hiện sau:
+ Cổ họng đau rát, cảm giác có dị vật vướng cổ
+ Sốt, toàn thân ê ẩm, mệt mỏi, đau đầu
+ Hơi thở có mùi
+ Cổ họng có hiện tượng sưng to bất thường.

Vì sao lại xuất hiện viêm họng có mủ?

Cũng như các bệnh viêm họng khác, viêm họng mủ do hai nguyên nhân chính gây ra là: virus và vi khuẩn.
Với câu hỏi, viêm họng mủ có lây không? Thì câu trả lời là có. Chỉ cần bạn tiếp xúc với người bệnh thì các tác nhân gây bệnh sẽ thông qua đường nước bọt và dịch mũi và ho xâm nhập vào cơ thể bạn. Chỉ cần bạn dùng chung đồ như đũa, cốc, bát, khăn dù đã được rửa sạch nhưng vẫn có nguy cơ bị lây nhiễm.

Biểu hiện của bệnh viêm họng mủ:

Ho khan: Người bị viêm họng có mủ luôn xuất hiện triệu chứng này ngay đầu tiên. Tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh mà biểu hiện của mỗi người lại khác nhau. Có người ho không có đờm nhưng có người lại có. Hầu hết các cơn ho đều diễn ra vào ban đêm.
Đau họng: Sau khi bị ho, người bệnh viêm họng mủ sẽ có biểu hiện đau rát họng. Dấu hiệu này khiến làm cho cơ thể người bệnh trở nên mệt mỏi. Biểu hiện nặng hơn là người bệnh chỉ cần nuốt nước bọt cũng cảm thấy đau họng.

Những biểu hiện cho thấy một người bị viêm họng mủ
Những biểu hiện cho thấy một người bị viêm họng mủ
Ngứa họng: Đây là biểu hiện thứ ba của người viêm họng mủ. Cũng chính lúc này người bệnh đã xuất hiện mủ trong cổ họng. Người bệnh cảm thấy khó chịu trong cổ họng, phải khạc ra những hạt màu xanh hay trắng khá hôi mới thấy dễ chịu.
Ngoài ra viêm họng mủ còn bao gồm rất nhiều biểu hiện như: sốt, đau đầu,….

Sự nguy hiểm của viêm họng mủ:

Bệnh viêm họng mủ nếu được chữa trị kịp thời thì không có gì đáng lo. Thế nhưng nếu người bệnh chủ quan, cứ để tình trạng bệnh kéo dài sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm cho tính mạng. Tiêu biểu là các biến chứng như: Viêm họng mủ tại chỗ, viêm họng mủ gần và viêm họng mủ xa.
Xem thêm:

dang ky tu van

Viêm họng mủ - Bệnh lý không thể coi nhẹ Reviewed by Unknown on 13:53 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.