Bí quyết chữa đau họng bằng mật ong đúng cách nhất

Viêm họng là căn bệnh thường xuyên mắc phải bất cứ lúc nào. Những lúc gặp phải triệu chứng bệnh viêm họng bạn nên tìm cách chữa bằng những nguyên liệu có sẵn. Trong đó mật ong là nguyên liệu thường có sẵn. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết chữa đau họng bằng mật ong để áp dụng mỗi khi cần đến nhé.

Vì sao dùng mật ong trị viêm họng?

+ Trong mật ong có nhiều dưỡng chất như đường và các axit amin rất tốt cho sức khỏe. Do đó, cách trị viêm họng mật ong làm tăng sức đề kháng cho cơ thể bạn để chống chọi với những tác nhân gây bệnh, đặc biệt là bệnh viêm họng.
+ Bên cạnh công dụng to lớn của mật ong trong việc làm đẹp được nhiều chị em biết đến. Thì cách trị viêm họng bằng mật ong chính là một phương thuốc hiệu quả. Ngoài ra, mật ong khi kết hợp cùng với các vị thuốc khác như chanh, quất càng phát huy tác dụng to lớn trong việc chữa đau họng bằng mật ong.
+ Không chỉ vậy mật ong còn chứa nhiều khoáng chất được ví như loại kháng sinh tự nhiên cực hữu hiệu trong việc chống lại vi khuẩn gây bệnh.
Với tất cả những ưu điểm trên, mật ong trị viêm họng là lựa chọn hàng đầu trong việc điều trị viêm họng bằng phương pháp tự nhiên.

Các cách chữa đau họng bằng mật ong

Cách thứ nhất: Chữa đau họng bằng mật ong và chanh

Chanh là loại quả có vị chua và tính bình kết hợp với mật ong có vị dịu ngọt, giàu khoáng chất cực có lợi trong việc mát họng và tiêu đờm. Cùng với công dụng làm sạch họng, giảm ngứa và rát họng thì sự kết hợp giữa chanh và mật ong chữa đau họng là sự kết hợp được nhiều người lựa chọn.

Phương pháp chữa đau họng bằng mật ong và chanh
Phương pháp chữa đau họng bằng mật ong và chanh
Cách thực hiện: Lấy một phần nước cốt chanh và hai phần mật ong pha với nước hay bạn cho thêm một quả trứng gà vào hỗn hợp trên rồi ủ khoảng hai ngày.

Cách thứ hai: Chữa đau họng bằng mật ong và quất

Cũng như chanh dùng quất kết hợp với mật ong trị viêm họng vô cùng hiệu quả. Phương pháp này cũng được nhiều bà nội trợ tin dùng.

Mật ong và quất non – cách trị viêm họng được nhiều bà mẹ tin dùng
Mật ong và quất non – cách trị viêm họng được nhiều bà mẹ tin dùng
Cách thực hiện: Chỉ cần hàng ngày bạn ngậm mật chữa viêm họng cùng với vài quả quất non. Làm liên tục nhiều ngày sau mỗi bữa ăn sẽ làm giảm triệu chứng của viêm họng nhanh chóng. Đặc biệt, dùng khi mới chớm đau họng càng hiệu quả.

Cách thứ ba: Chữa đau họng bằng mật ong và nước ấm:

Cách thực hiện:  Bạn chỉ cần dùng một cốc nước ấm pha thêm một vài thìa mật ong để uống. Bạn nên lưu ý tỉ lệ pha phù hợp là 1 phần mật ong và 3 phần nước.

 Nước ấm pha mật ong trị viêm họng cực đơn giản
Nước ấm pha mật ong trị viêm họng cực đơn giản
Ngoài cách chữa đau họng bằng mật ong bạn cũng có thể chữa viêm họng hạt bằng mật ong hay thuốc nam trị viêm họng.

dang ky tu van

Bí quyết chữa đau họng bằng mật ong đúng cách nhất Reviewed by Unknown on 16:25 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.