Cần làm những gì khi bé bị viêm họng cấp?

Viêm họng cấp ở trẻ nhỏ khá phổ biến. Nhiều bậc phụ huynh còn lúng túng trong khi đối mặt với việc bé bị viêm họng cấp. Họ không biết phải làm những gì trong trường hợp này. Bạn cần phải biết những quy tắc sau để tình trạng của con bạn không còn đáng lo ngại.

Dấu hiệu nhận biết khi bé bị viêm họng cấp

Bé bị viêm họng cấp thường do hai nguyên nhân chủ yếu là virus và vi khuẩn. Cùng tìm hiểu những triệu chứng khi bé bị viêm họng cấp nhé:
+ Ở những bé viêm họng cấp có những biểu hiện thường thấy như: cổ họng đau rát, ói, sốt cao, chảy dịch mũi,…..
+ Đối với những bé đang ở độ tuổi sơ sinh, các bậc phụ huynh khi thấy bé quấy khóc nên tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho bé, bởi có thể bé đang gặp biểu hiện sốt.

Kiểm tra thân nhiệt cho bé bị viêm họng cấp nhằm phát hiện triệu chứng sốt
Kiểm tra thân nhiệt cho bé bị viêm họng cấp nhằm phát hiện triệu chứng sốt
+ Có một số bé bị viêm họng cấp nặng hơn, nếu khi chẩn đoán phát hiện có amidan sưng to và đỏ, ở cổ có hạch, luôn trong trạng thái khó chịu và buồn nôn….

Cách điều trị cho bé bị viêm họng cấp ở nhà cực đơn giản

Bé bị viêm họng cấp thường xuất hiện trong các trường hợp sau: thời tiết chuyển lạnh đột ngột, môi trường ô nhiễm, dùng thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh.

Bé bị viêm họng cấp do virus gây ra:

Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến bé bị viêm họng cấp. Tuy bé bị viêm họng cấp do virus không gây nguy hiểm bằng vi khuẩn. Thế nhưng các bậc cha mẹ cũng cần biết rằng nếu không được điều trị kịp thời thì bé sẽ có nguy cơ bị viêm màng não hay thậm chí là viêm phổi, viêm phế quản,….
Trong trường hợp này đối với bé bị viêm họng cấp có thể tự khỏi trong vòng vài ngày nếu được chăm sóc chu đáo. Không nhất thiết phải sử dụng đến kháng sinh do nó không có tác dụng tiêu diệt virus. Các bậc cha mẹ nên cho các bé bị viêm họng cấp sử dụng các loại thuốc đặc trị các triệu chứng như sốt, ho. Nếu thực hiện đúng như trên thì bé sẽ khỏi bệnh trong vòng một tuần đổ lại.

Các bậc phụ huynh không được chủ quan khi chăm sóc bé bị viêm họng cấp
Các bậc phụ huynh không được chủ quan khi chăm sóc bé bị viêm họng cấp

Bé bị viêm họng cấp do vi khuẩn gây ra:

Trường hợp bé bị viêm họng cấp do vi khuẩn được xem là trường hợp nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy chỉ chiếm tỷ lệ 20 – 25% các ca mắc bệnh thế nhưng những biến chứng để lại có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Bé bị viêm họng cấp do vi khuẩn cần dùng các loại thuốc mà bác sĩ chỉ định. Thời gian sử dụng thuốc thường là 7 ngày. Ngoài ra, bé bị viêm họng cấp có thể dùng kết hợp nhiều loại thuốc bổ sung khác nhằm tối thiểu các triệu chứng của bệnh.
Cha mẹ nên cho bé súc miệng hằng ngày với nước muối pha loãng để bù nước.

Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi bé bị viêm họng cấp:

+ Thân nhiệt bé bị viêm họng luôn phải đảm bảo trong tình trạng thân nhiệt ổn định, khoảng 25 độ C là ổn.
+ Để hạ thân nhiệt cho bé có thể thực hiện bằng cách lau người cho bé.
+ Bé bị viêm họng cấp cần được cho ăn những loại thức ăn mềm, dễ nuốt, dễ tiêu hóa. Với những bé còn đang bú sữa mẹ cần cho bé bú nhiều hơn vì sữa bé giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.
Đọc thêm: 

dang ky tu van

Cần làm những gì khi bé bị viêm họng cấp? Reviewed by Unknown on 16:05 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.