Viêm họng cấp uống thuốc gì để nhanh khỏi?

Viêm họng cấp do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Mỗi nguyên nhân lại có cách điều trị khác nhau tùy tình trạng của bệnh. Viêm họng cấp uống thuốc gì? Chúng ta cùng tìm ra câu trả lời thông qua bài viết bổ ích dưới đây nhé.

Viêm họng cấp uống thuốc gì? Thuốc Tây y

Triệu chứng viêm họng cấp rất đa dạng ở nhiều mức độ khác nhau. Từ nhẹ như: đau họng, vướng họng, chảy nước mũi, ngạt mũi. Hay nặng như sốt, ho,…

Viêm họng cấp uống thuốc gì? Thuốc Tây y
Viêm họng cấp uống thuốc gì? Thuốc Tây y
Nếu người bệnh chỉ bị đau rát cổ họng có thể dùng những loại thuốc có tác dụng giảm đau. Tiêu biểu là hai loại thuốc paracetamol và vitamin C, kết hợp cùng viên men kháng viêm alphachymotrysin. Khi đó, bệnh viêm họng sẽ khỏi trong vòng từ 5 đến 7 ngày. Tăng cường ăn nhiều hoa quả và uống nhiều nước để tăng khả năng khỏi bệnh.
Nếu nguyên nhân viêm họng cấp do vi khuẩn thì viêm họng cấp uống thuốc gì? Trong trường hợp này nên sử dụng thuốc kháng sinh tiêu biểu như: amoxicillin, cephalexin hay erythromycin,… Nếu có triệu chứng dịch mũi nên dùng các loại tinh dầu hay thuốc chống viêm để giảm bớt. Dùng thuốc kháng sinh giúp bệnh viêm họng thuyên giảm trong vòng 2 đến 3 ngày.

Viêm họng cấp uống thuốc gì? Thuốc Đông y

Dùng thuốc nam để chữa trị viêm họng cấp trong trường hợp nguyên nhân viêm họng cấp do phong hàn hay đàm nhiệt tích tụ bên trong cơ thể. Dưới đây là những loại thuốc đông y có khả năng chữa bệnh hiệu quả:

Dùng thuốc Đông y chữa bệnh viêm họng cấp
Dùng thuốc Đông y chữa bệnh viêm họng cấp
Dùng lá rẻ quạt: Chỉ cần 1 hoặc 2 miếng lá rẻ quạt cùng với 2g muối. Sau đó, bạn rửa sạch lá, ngầm cùng với muối. Ngày ngậm 2 lần sẽ khiến bạn ngạc nhiên với hiệu quả của nó.
Dùng lá húng chanh: Tương tự như cách trên bạn cùng ngậm lá húng chanh cùng 2g muối nhưng bắt buộc phải nuốt nước rồi nhả cặn.
Dùng lá chua me đất: Cách làm tương tự hai loại lá trên.
Vậy là câu hỏi “Viêm họng cấp uống thuốc gì?” đã được giải đáp trong bài viết trên. Bên cạnh chữa bệnh thì bạn cũng nên phòng bệnh từ trước bằng nhiều cách như đi đường bịt khẩu trang để chống bụi bẩn hay thường xuyên xúc miệng bằng nước muối pha loãng. Kết hợp cùng với chế độ dinh dưỡng phù hợp “Viêm họng cấp kiêng ăn gì?” để cơ thể luôn khỏe mạnh và nhanh khỏi bệnh.

dang ky tu van

Viêm họng cấp uống thuốc gì để nhanh khỏi? Reviewed by Unknown on 15:58 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.