Triệu chứng viêm họng mãn tính không thể không quan tâm

Viêm họng mãn tính luôn được coi là căn bệnh quen thuộc, không gây nguy hiểm đến tính mạng của con người. Chính vì vậy nhiều người khi gặp những triệu chứng viêm họng mãn tính thường không biết. Hoặc nếu biết thì lại chủ quan không để tâm đến nó. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về triệu chứng viêm họng mãn tính.

Triệu chứng viêm họng mãn tính tiêu biểu

Viêm họng mãn tính được bắt đầu từ bệnh viêm họng cấp. Do đó, triệu chứng viêm họng mãn tính bao gồm triệu chứng viêm họng cấp nhưng lại nghiêm trọng hơn.

Ho khan

Ho khan – triệu chứng viêm họng cấp đặc trưng nhất
Ho khan – triệu chứng viêm họng cấp đặc trưng nhất
Ho khan là biểu hiện đặc trưng của viêm họng cấp, vì vậy, nó cũng chính là triệu chứng viêm họng cấp điển hình. Những triệu chứng này ở viêm họng mãn tính lại nặng hơn và thường ho kèm theo đờm. Người bệnh ho với tần suất dày đặc và kéo dài, tình trạng này thường xuất hiện vào ban đêm.

Cổ họng đau rát và ngứa

Viêm họng mãn tính gây tổn thương nghiêm trọng đến cổ họng người bệnh. Cổ họng bị tổn thương luôn trong tình trạng đau, ngứa và rát thành cổ họng. Hiện tượng ngứa họng chỉ là triệu chứng viêm họng mãn tính do dị ứng gây ra. Người bệnh luôn ở trong tình trạng khó chịu, chỉ muốn dị vật trong cổ họng biến mất.

Bị sốt

Đây là triệu chứng viêm họng mãn tính mà ở viêm họng cấp không có. Người bệnh bị sốt đồng nghĩa với việc bệnh viêm họng mãn tính đã khá nặng.

Khi ho khan có xuất hiện đờm

Mỗi nguyên nhân viêm họng mãn tính thì đờm lại có những màu sắc khác nhau. Ví dụ như: đờm màu trắng là do nguyên nhân siêu vi hay đờm có màu xanh thì nguyên nhân lại do vi khuẩn gây ra.

Những triệu chứng khác

Cơ thể mệt mỏ cũng là triệu chứng viêm họng mãn tính
Cơ thể mệt mỏ cũng là triệu chứng viêm họng mãn tính
Ngoài những triệu chứng viêm họng mãn tính tiêu biểu như trên thì thỉnh thoảng người bệnh còn có những dấu hiệu khác như: cơ thể trong tình trạng mệt mỏi, xuất hiện tình trạng sổ mũi, hắt hơi, khan tiếng nhiều dẫn đến mất tiếng,… Tuy chỉ là những triệu chứng viêm họng mãn tính phụ nhưng khi xuất hiện bạn cũng không nên chủ quan mà cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

Một số lưu ý quan trọng

Nếu những triệu chứng viêm họng mãn tính như trên ngày càng nặng và kéo dài hơn mà đã thử hết các cách chữa viêm họng mãn tính. Thì bạn cần ngay lập tức đến các bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa để được chữa trị và nhanh chóng đẩy lùi bệnh tật.
Khi chữa trị viêm họng mãn tính cần lưu ý hai điểm quan trọng là: điều trị tận gốc cả nguyên nhân và biểu hiện của bệnh.

Đọc thêm:

dang ky tu van

Triệu chứng viêm họng mãn tính không thể không quan tâm Reviewed by Unknown on 16:21 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.