Viêm họng mãn tính và cách đẩy lùi bệnh hiệu quả

Viêm họng mãn tính hay viêm họng mạn là tình trạng niêm mạc họng bị viêm mãn tính. Viêm họng mãn tính thường gặp ở nam giới nhiều hơn. Triệu chứng của viêm họng mãn tính thường đem lại nhiều khó khăn cho người dùng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin về viêm họng mãn tính và cách điều trị.

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng mãn tính

Viêm họng mãn tính là căn bệnh viêm đường hô hấp do bị nhiễm vi khuẩn tái phát nhiều lần ở vùng mũi và họng. Gây ra những bệnh viêm nhiễm như viêm mũi mãn tính hay viêm xoang. Tình trạng này làm cho chất nhầy ở mũi chảy xuống gây nhiễm khuẩn họng. Ngoài ra, còn do nhiễm trùng răng lợi và viêm amidan làm xuất hiện cảm giác đau họng.

Viêm họng mãn tính gây cảm giác khó chịu cho người bệnh
Viêm họng mãn tính gây cảm giác khó chịu cho người bệnh
Cũng có thể do nguyên nhân người bệnh bị viêm mũi dị ứng hay các bệnh liên quan làm người bệnh luôn phải hít thở bằng miệng.Như vậy, không khí sẽ không được lọc hết những bụi bẩn nên dễ bị nhiễm khuẩn ở vòm họng.
Uống rượu bia và hút thuốc lá thường xuyên, dùng thức ăn quá cay nóng. Hay thậm chí là do người bệnh luôn phải tiếp xúc với môi trường không khí bị ô nhiễm nặng nề. Tất cả điều này đều làm tăng khả năng nhiễm viêm họng mạn.

Triệu chứng thường gặp phải của viêm họng mãn tính

Người bệnh khi bị viêm họng mãn tính đều có những triệu chứng đặc trưng, tuy nhiên những dấu hiệu này cũng thường làm gây nhầm lẫn với những căn bệnh về họng khá như viêm họng đỏ, viêm họng hạt,….
+ Ho khan được coi là triệu chứng cho chúng ta biết rằng bản thân đã bị viêm họng mạn.Tùy thuộc vào từng cơ địa và tình trạng của bệnh mà người bệnh có thể chỉ bị ho khan những cũng có người lại kèm theo đờm. Người bệnh bị ho khan thường bị vào buổi tối và kéo dài từng cơn.
+ Ngoài ra người bệnh cũng gặp những triệu chứng viêm họng mãn tính khác như: ngứa họng, sốt, ho có đờm,… Hay những triệu chứng phụ như: sổ mũi, hắt hơi, khàn tiếng, mất tiếng,…

Ho khan là sự báo hiệu người bệnh đã bị viêm họng mạn
Ho khan là sự báo hiệu người bệnh đã bị viêm họng mạn

Viêm họng mãn tính và cách điều trị

Ngay sau khi xuất hiện những biểu hiện trên thì những cách điều trị viêm họngmãn tính mà bạn cần làm lập tức như:
+ Giữ ấm vùng cổ họng, đặc biệt là vùng cổ và ngực. Nếu không muốn viêm họng mãn tính kéo bạn tuyệt đối không được làm cho vùng cổ họng bị lạnh và ở những nơi nhiều khói độc.
+ Thường xuyên bổ sung vitamin cho cơ thể. Đặc biệt cần phải uống nhiều nước để vi khuẩn ở cổ họng bị cuốn trôi.
+ Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ tránh vi khuẩn có điều kiện sinh sôi và nảy nở.
+ Ngoài ra, để điều trị viêm họng mãn tính bằng cách sử dụng thuốc kháng sinh hay xông mũi họng để đem lại hiệu quả cao hơn.
Đó là tất cả những thông tin cơ bản về viêm họng mãn tính và cách điều trị căn bệnh phổ biến này mà mọi người nên nắm được.

dang ky tu van

Viêm họng mãn tính và cách đẩy lùi bệnh hiệu quả Reviewed by Unknown on 10:24 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.