Cách trị ho viêm họng khỏi hoàn toàn cực kỳ đơn giản

Viêm họng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, nó gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, trong đó viêm họng ho nhiều là biểu hiện điển hình. Thế nhưng 85% bệnh viêm họng được bắt nguồn từ virus. Theo nhiều bác sĩ, thuốc kháng sinh không hề có tác dụng điều trị viêm họng virus. Do đó, người bệnh cần tìm hiểu những cách trị ho viêm họng bằng cách tự nhiên.

Cách trị ho viêm họng bằng tỏi, hành tím và mật ong

Cách chữa ho viêm họng bằng tỏi, hành tím và mật ong được rất nhiều người áp dụng và đã thành công. Tỏi,hành tím hay mật ong đều là những nguyên liệu dễ kiếm, thường có sẵn trong phòng bếp của mọi nhà.
Cách thực hiện:
Cách 1: Hành tím và tỏi lột vỏ và thái thành các miếng mỏng. Cho hành và tỏi vào hũ, sau đó đổ mật ong vào ngập mặt. Bạn cần ủ  nguyên liệu trong vòng 24 tiếng. Với cách trị ho viêm họng này bạn chỉ cần chắt lấy nước để uống mỗi ngày, mỗi lần một thìa cà phê và dùng 2 - 3 lần mỗi ngày.

Ngâm hành tím và tỏi cùng mật ong để trị ho viêm họng
Ngâm hành tím và tỏi cùng mật ong để trị ho viêm họng
Cách 2: Cách trị ho viêm họng này bạn chỉ cần lột sạch vỏ tỏi ta rồi đổ mật ong xâm xấp này. Bạn nên bịt kỹ nắp và ủ trong vòng 1 tháng. Mỗi lần bị viêm họng, bạn chỉ cần dùng hỗn hợp này 2 lần mỗi ngày, một lần dùng một muỗng cà phê.

Cách trị ho viêm họng bằng quả lê và củ cải

Cách thực hiện:
Nguyên liệu gồm có: 1 kg lê tươi + 1 kg củ cải + 250g mật ong.
Sơ chế: Rửa sạch lê và củ cải. Tiến hành gọt vỏ, bỏ hạt và rửa sạch, xắt thành miếng vừa phải.
Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế vào máy xay hoặc máy ép để lấy nước. Đun số nước hỗn hợp đã chắt đến khi đã sệt lại thì cho mật ong vào và đun trong vòng 10 phút. Để nguội hỗn hợp và cho vào hũ đậy kín nắp. Để trị dứt điểm ho viêm họng bạn nên dùng hỗn hợp đều đặn ngày hai lần, mỗi lần dùng một muỗng cà phê.

Bị ho viêm họng nên dùng hỗn hợp nước ép củ cải và lê thường xuyên
Bị ho viêm họng nên dùng hỗn hợp nước ép củ cải và lê thường xuyên

Cách trị ho viêm họng bằng gừng:

Gừng là nguyên liệu mà ai ai cũng biết. Với khả năng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm và giảm đau hiệu quả gừng xứng đáng là vị thuốc Đông y của mọi nhà. Những công dụng của gừng mà ít người biết đến là: trị ho do viêm họng rất hiệu quả.

Gừng là vị thuốc đông y hiệu quả trong việc trị ho viêm họng
Gừng là vị thuốc đông y hiệu quả trong việc trị ho viêm họng
Cách thực hiện: Nướng gừng rồi để nguội. Lột lớp vỏ bên ngoài, thái thành từng miếng nhỏ để dễ dàng ép và giã nhỏ để lấy nước. Dùng khi còn ấm càng tăng thêm hiệu quả trị ho viêm họng. Bạn dùng mỗi ngày từ 2 hoặc 3 lần, mỗi lần dùng mỗi muỗng cà phê.
Trên đây là 3 cách trị ho viêm họng được nhiều người áp dụng nhất. Khi bị ho viêm họng bạn hãy áp dụng các cách này để nhanh khỏi bệnh.
Ngoài ra còn rất nhiều cách điều trị viêm họng hiệu quả như:

dang ky tu van

Cách trị ho viêm họng khỏi hoàn toàn cực kỳ đơn giản Reviewed by Unknown on 16:35 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.